Chuyển động Truyền thông (Tuần 3 Tháng 10) | Hóng Liền Cùng Hue Lens

BIẾN ĐỘNG MỘT TUẦN – BẬT NÚT HÓNG LIỀN TUẦN 3 THÁNG 10

Huelens – Hóng Liền tuần 3 tháng 10: Vũ trụ Marketing, Media, Event tuần qua có gì biến động, những xu hướng nào đang được quan tâm? Cùng Huelens điểm qua các tin tức nổi bật sau đây!

1. SamSung “thao túng tâm lý” người dùng trong tvc quảng bá cho Z Flip4

Để quảng bá cho dòng điện thoại Samsung Z Flip4 mới ra mắt, Samsung đã trình làng TVC mang đậm phong cách “thao túng tâm lý”.

Nhân vật chính trong đoạn video khẳng định chắc nịch rằng: “mình đời nào nhập hội Samsung”. Nhưng không biết bằng cách nào mọi vật xung quanh cô đều “gập” như một lẽ tự nhiên. Dường như cả vũ trụ đều gửi thông điệp đến nhân vật. Và không ngừng nhắc nhớ về khả năng gập gọn, linh hoạt của sản phẩm cô từng “chê”. Chỉ khi cô bấm đặt mua cho bản thân một chiếc Samsung Z Flip4, sự ám ảnh và bứt rứt đó mới được xua đi qua tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Không theo phong cách khịa trực tiếp đối thủ nhà bên như mọi năm. Có vẻ năm nay nhà Samsung đã tập trung vào sản phẩm của mình hơn để tránh trường hợp “gậy ông đập lưng ông” không đáng có sau này.

Chuyển động Truyền thông

2. Ý tưởng độc đáo: Adidas tung bánh kem kỷ niệm ngày logo ra đời, không quên “nhắc” mọi người miếng bánh kem có chứa 281 calories

Vào ngày 18/8/1949, người sáng lập nên thương hiệu Adidas, ông Adi Dassler, đã đăng ký thương hiệu đồ thể thao mang tên “Adi Dassler Adidas Sportschuhfabrik”, bắt đầu phát triển doanh nghiệp của mình chỉ với 47 nhân viên tại thị trấn nhỏ có tên Herzogenaurach. Cũng trong năm đó, ông đã đăng ký bản quyền một mẫu giày với biểu tượng 3 sọc. Và biểu tượng này đã trở thành một trong những điểm nhận diện thương hiệu của adidas cho đến thời điểm hiện tại.

Vào năm 2004, để ăn mừng kỷ niệm 55 năm thương hiệu Adidas ra đời, chi nhánh công ty tại Tây Ban Nha đã thực hiện một print-ad quảng cáo. Trong print-ad này là hình ảnh của miếng bánh kem có hình logo 3 sọc. Đồng thời ở dưới chiếc bánh có dòng chữ “55 años e 281 calorías” (tạm dịch: 55 năm và 281 calories).

Chuyển động Truyền thông

Như vậy qua Print-ad, Adidas đã muốn kỷ niệm về sự ra đời của logo 3 sọc. Đồng thời được biết đến như một công ty bán đồ thể thao. Adidas đã không quên “nhắc” mọi người rằng miếng bánh này có chứa đến 281 calories. Mang ý nghĩa khuyên bảo mọi người hãy luôn chú ý đến việc ăn uống của mình. Khiến việc tập luyện thể thao mang lại nhiều kết quả hơn.

3. Mô tả sự vừa vặn ấn tượng của logo trong các bức vẽ dụng cụ nhà bếp, Maggi khẳng định thương hiệu chính là “linh hồn” của mọi món ăn

Maggi là thương hiệu chuyên sản xuất các loại gia vị thuộc tập đoàn Nestlé. Vào tháng 4/2021, Maggi đã cùng agency Publicis Brazil thực hiện một chiến dịch độc đáo nhằm nêu bật tác dụng của các sản phẩm trong đời sống người dùng.

Không sử dụng hình ảnh cầu kỳ, phức tạp. Maggi chỉ dùng đúng logo và sắc vàng – đỏ đặc trưng của thương hiệu để truyền tải thông điệp. Theo đó, logo của Maggi được đặt vào vị trí trung tâm của những vật dụng nhà bếp như máy xay sinh tố, chảo, lò nướng, muỗng, chén,… Bằng hình ảnh đơn giản mà trực quan, thương hiệu đã nhấn mạnh rằng chính những gia vị của Maggi là “linh hồn” của món ăn, giúp mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trên tất cả print-ad đều hiển thị thông điệp: “Imagine with Maggi” (tạm dịch: Hãy tưởng tượng với Maggi). Khuyến khích người dùng hình dung món ăn sẽ trở nên tuyệt vời như thế nào nếu có thêm Maggi.

Chuyển động Truyền thông

4. Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft office lần đầu tiên đổi tên sau hơn 3 thập kỷ: chuyển thành “Microsoft 365”, thay đổi nhận diện thương hiệu

Sau hơn ba thập kỷ để từ lúc ra mắt, bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office mới đây đã chính thức được Microsoft thay đổi tên và bộ nhận diện thương hiệu. Cụ thể, bộ ứng dụng văn phòng mới sẽ có tên “Microsoft 365”. Các ứng dụng có trong gói bao gồm Excel, Outlook, Word và PowerPoint không biến mất mà thuộc về Microsoft 365, thay vì Microsoft Office như trước.
Trong vài tháng tới, Office.com, ứng dụng Office dành cho thiết bị di động và ứng dụng Office dành cho Windows sẽ được gộp thành “Microsoft 365”. Đồng thời có bộ nhận diện thương hiệu mới: thay đổi logo, biểu tượng ứng dụng và font chữ.

Như vậy, “Microsoft 365” là dịch vụ trả phí hàng tháng, người dùng đăng ký gói dịch vụ sẽ được sử dụng Teams, Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Loop, Clipchamp, Stream và Designer – ứng dụng thiết kế mới vừa ra mắt. Với những người dùng không ưa chuộng hình thức trả tiền hàng tháng. Microsoft cho biết họ vẫn cung cấp các tùy chọn mua ứng dụng lẻ, bao gồm Word, Excel và Outlook phiên bản 2021.

Sự thay đổi về nhận diện thương hiệu trên sẽ xuất hiện trên trang Office.com vào tháng 11. Sau đó sẽ áp dụng cho ứng dụng Office trên Windows, iOS và Android vào đầu năm sau.

Chuyển động Truyền thông

5. Chiến dịch quảng bá “kỳ lạ” của PIZZA HUT: người dùng có cơ hội nhận được 100 USD nếu ký cam kết không tiết lộ thông tin, hình ảnh sản phẩm lên mạng xã hội

Thông thường, thương hiệu sẽ mong muốn khách hàng chia sẻ và bàn luận về các sản phẩm trên mạng xã hội. Điều này vừa giúp tăng sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội. Vừa góp phần gia tăng doanh số. Thế nhưng mới đây, Pizza Hut lại thực hiện một chiến dịch hoàn toàn ngược lại.

Pizza Hut Melts là món bánh pizza có lớp phủ bằng phô mai có bốn hương vị khác nhau. Được bán với giá 6,99 USD (tương đương 170 nghìn đồng). Khẩu phần ăn chỉ gồm hai mẩu bánh nhỏ, vừa vặn để người dùng ăn một mình. Nhằm làm nổi bật đặc tính của sản phẩm là chỉ phù hợp để ăn một mình. Pizza Hut sẽ tặng 100 USD cho những người dùng không chia sẻ về bữa ăn Melts trên mạng xã hội dưới bất kỳ hình thức nội dung nào (văn bản, hình ảnh, blog, mixtape, podcast,…).

Chuyển động Truyền thông

Thậm chí, thương hiệu còn yêu cầu người dùng ký một bản cam kết “Melts Disclosure Agreement” để đảm bảo không chia sẻ về bữa ăn. Khi đồng ý ký cam kết, người dùng sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng 100 USD từ Pizza Hut. Người dùng có thể truy cập trang web meltsarenotforsharing.com để tìm hiểu về các điều khoản.

Trong đó, thương hiệu đã yêu cầu người dùng không nên chia sẻ phần ăn Melts với người khác. Dù là bạn bè hay thú cưng; đặt phần ăn Melts vào tủ lạnh mà không chú thích gì. Tạo ra các Dance Challenge có chứa từ “Melts” trong tên,… Và nếu người dùng vi phạm các điều khoản trên, thương hiệu sẽ “thất vọng ghê gớm” và yêu cầu người dùng xóa các hình ảnh, thông tin về sản phẩm trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trên thực tế, cam kết của Pizza Hut không ràng buộc về mặt luật pháp. Nhưng nó đã tạo nên một thử thách thú vị cho người dùng. 100 USD mà thương hiệu gửi tặng người dùng sẽ được trao dưới dạng thẻ quà tặng điện tử (e-gift card). Và chỉ dành cho 250 cá nhân đầu tiên tham gia.

6. Adobe giới thiệu trình sửa ảnh tích hợp trí thông minh nhân tạo, có khả năng biến các bức ảnh chân dung thành ảnh toàn thân

Tại hội nghị sáng tạo Adobe MAX, bà Qing Liu – nhà khoa học và kỹ sư nghiên cứu tại Adobe lần đầu công bố trình sửa ảnh chân dung mang tên “Project All of Me”.

Theo đó, với những bức ảnh chân dung bị cắt mất phần chân. Công cụ này có thể dự đoán các chi tiết nằm ngoài khung hình và mang đến cho người dùng một bức ảnh toàn thân. Bà Qing Liu đã biểu diễn khả năng của công cụ này ngay tại hội nghị. Khiến những người tham ga vô cùng ngạc nhiên.

Adobe chia sẻ trong thông cáo báo chí: “Với ‘Project All of Me’, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một bức ảnh hoàn thiện hơn chỉ với vài cú nhấp chuột. Thậm chí người dùng cũng có thể cung cấp các đề xuất và sửa đổi trang phục của chủ thể ảnh.”

Chuyển động Truyền thông

7. MoMo hợp tác chiến lược cùng Ipos.vn

Ngày 11/10, MoMo chính thức công bố hợp tác chiến lược với iPOS.vn – công ty cung cấp giải pháp công nghệ chuyên biệt cho ngành F&B. Theo đó, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái. Gồm hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo.

Hợp tác với MoMo mang lại sự hỗ trợ cần thiết để iPOS.vn tiếp tục chiến lược mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực của mình. Còn hệ sinh thái đa tiện ích của MoMo sẽ được củng cố và mở rộng. Trở thành nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Siêu nhỏ phát triển kinh doanh trên nền tảng trực tuyến một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn với chi phí tối ưu.

Chuyển động Truyền thông

8. META buộc phải bán lại nền tảng ảnh động GIPHY theo yêu cầu của giới chức Anh

Trước khi được Meta mua lại, Giphy đã ra mắt dịch vụ quảng cáo hiển thị của riêng mình. Cho phép các công ty quảng bá thương hiệu thông qua hình ảnh, ảnh động trên nền tảng này. Thế nhưng Meta đã ngừng dịch vụ quảng cáo của Giphy sau khi “thâu tóm” nền tảng này.

Tuy nhiên, quyết định mới nhất được đưa ra vào ngày 18/10 cho thấy, CMA không thay đổi quan điểm. Theo ông Stuart McIntosh – người đứng đầu cơ quan điều tra độc lập cho biết, thương vụ giữa Meta và Giphy có thể làm “giảm đáng kể sự cạnh tranh” trên hai thị trường Mỹ và Anh. Meta có thể tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường bằng cách cắt nguồn cung cấp ảnh động cho các nền tảng mạng xã hội khác, hoặc yêu cầu các đối thủ phải cung cấp thêm dữ liệu người dùng nếu muốn tiếp tục sử dụng Giphy. Do đó, ông Stuart McIntosh cho rằng cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là Meta phải bán Giphy.

hue lens

Sau đó, Meta đã chấp nhận quyết định của CMA và sẽ bán Giphy trong thời gian tới. Đại diện phát ngôn của Meta chia sẻ: “Chúng tôi rất thất vọng trước quyết định của CMA nhưng chấp nhận phán quyết hôm nay như là lời cuối cùng về vấn đề. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với CMA về việc thoái vốn Giphy. Chúng tôi biết ơn công ty Giphy trong thời gian qua và chúc họ thành công. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến sự đổi mới và nhiều lựa chọn hơn người dùng ở Anh và toàn thế giới.

9. Instagram sắp cho phép người dùng cài nhạc nền cho trang Profile cá nhân

Mới đây kỹ sư phát triển phần mềm Alessandro Paluzzi đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân ảnh chụp ứng dụng Instagram phiên bản thử nghiệm, cho thấy tính năng chèn nhạc nền vào trang cá nhân của người dùng.

Theo ảnh chụp màn hình, người dùng Instagram sẽ có khả năng thêm nhạc nền thông qua menu Edit Profile (Chỉnh sửa Hồ sơ). Khi nhấn vào mục Music, người dùng sẽ được chọn các bài hát có sẵn trên nền tảng để làm nhạc nền trang cá nhân. Ngoài ra, người dùng còn có thêm thêm dòng caption cho bài nhạc với độ dài tối đa 40 ký tự.

hue lens

Tính năng thêm nhạc nền cho trang profile cá nhân không phải là mới. Trong quá khứ nền tảng mạng xã hội MySpace hay trang Yahoo 360 Blog cũng đã cho phép người dùng thực hiện điều này. Hiện tính năng thêm nhạc nền trang profile trên Instagram chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm, Instagram chưa đưa ra thông tin về thời điểm ra mắt chính thức của tính năng này.

10. Google cho phép Creator nhúng các tài liệu từ FIGMA, ASANA, và MICRO vào nền tảng Google Docs: tăng tính tương tác cho văn bản, tối ưu hóa quy trình làm việc

Vài ngày trước tại hội nghị Cloud Next, Google đã công bố những “smart chip” mới trên nền tảng soạn thảo văn bản trực tuyến Google Docs, đây là tính năng cho phép người dùng kết nối Google Docs với các ứng dụng/dịch vụ từ bên thứ ba vào văn bản. Như vậy, smart chip sẽ giúp người dùng tạo văn bản chứa đựng nhiều thông tin và ngữ cảnh hơn, đồng thời tạo tính tương tác cho văn bản nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc của bản thân.

Cụ thể với các smart chip mới, người dùng có thể quản lý các đầu việc từ ứng dụng Asana, xem trước nội dung từ Miro hay Figma, hoặc đọc những chỉ số từ ứng dụng Tableau theo thời gian thực,… Các ứng dụng bên thứ 3 được Google hỗ trợ trong smart chip bao gồm: AO Docs, Atlassian, Asana, Figma, Miro, Tableau, và ZenDesk.

hue lens

Ngoài ra, Google cũng đã mở thêm quyền truy cập vào nền tảng họp online Meet. Các nhà phát triển sẽ có khả năng nhúng trình điều khiển của cuộc họp Meet vào ứng dụng của họ và ngược lại Meet cũng có khả năng tích hợp thêm các tính năng từ bên thứ ba. Google cũng hứa hẹn các trình điều khiển (API) mới, cho phép người dùng theo dõi các trạng thái của cuộc họp Meet trên ứng dụng của bên thứ ba. Đại diện Google cho biết các thay đổi trên sẽ bắt đầu áp dụng vào đầu năm sau.

Hãy để Huelens đồng hành cùng bạn trong từng dự án và nhịp sống hằng ngày. Ở đâu bạn cần, có chúng tôi! Liên hệ ngay để được tư vấn các dịch vụ MIỄN PHÍ.

Ở Hue Lens chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ Multimedia Production cho khách hàng bao gồm:

Chụp hình – Quay phim – Flycam.
– Sản xuất VR 360.
– Livestream các sự kiện.
– Quay bài giảng online, các khóa học đào tạo trực tuyến.
– Sản xuất TVC, video quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, viral video, MV…
– Thu âm, lồng tiếng.
– Cho thuê thiết bị quay phim, âm thanh, ánh sáng.

Chúng tôi sở hữu:

– Đội ngũ dày dặn kinh nghiệm.
– Hệ thống thiết bị hiện đại.
– Tư duy mới trong cách làm việc, chu toàn trong khâu tổ chức.
– Có trách nhiệm cao.
– Không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng.

Liên hệ ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ.
——————————-
HUELENS MEDIA – Trung tâm hợp tác công nghệ truyền thông
☎️ Hotline: 0935.00.11.99 (Mr. Hoài)
                   0913. 720.989 (Mr. Nhật)
📧 Email: huelensmedia@gmail.com
⛪️ Add: Văn phòng Tầng 2, 53 Nguyễn Huệ, P. Vĩnh Ninh – TP Huế.